DINH THỐNG NHẤT

Các quỹ đất khủng được Novaland tăng cường triển khai trong năm 2022

Các quỹ đất khủng được Novaland tăng cường triển khai trong năm 2022

Các quỹ đất khủng được Novaland tăng cường triển khai trong năm 2022

Trải qua năm 2021 với nhiều điểm sáng bên cạnh không ít những khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh, tập đoàn Novaland vẫn xuất sắc đạt được những thành công nhất định khi bàn giao những sản phẩm đại đô thị với tổng doanh thu lên đến 14.967 tỷ đồng cùng mức lợi nhuận sau thuế đến 3.455 tỷ đồng. Quỹ đất từ 5.400 ha trong đầu năm 2021 đã tăng lên đến 10.600 ha nằm trải khắp các khu vực trọng điểm về hạ tầng cao tốc cũng như hàng không.

Trong năm 2022, đơn vị Novaland tìm kiếm những cơ hội mới trong việc triển khai, tạo dựng nên các dự án quy mô tại khu vực TP. HCM và trong tháng 03 vừa qua đảm nhận vai trò nhà phát triển dự án Grand Sentosa tại khu vực Huyện Nhà Bè. Song song với đó, đơn vị cũng nghiên cứu những kêu gọi từ phía UBND TP.HCM với một số dự án tại khu vực Thủ Thiêm.

                 

Cùng với tiến độ nhộn nhịp của loạt các công trình hạ tầng trọng điểm quốc gia như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành…đơn vị cũng chú trọng nguồn lực của mình để có thể đảm bảo tốt nhất cho tiến độ của bộ 3 dự án quy mô là Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet với mục tiêu đi vào vận hành từ năm 2023.

                 

Bên cạnh 3 dự trọng điểm trên, trong năm 2022 Novaland dự kiến sẽ tiếp tục đưa ra thị trường khoảng 15.000 sản phẩm thuộc phân khúc bất động sản đô thị du lịch lớn nổi bật như NovaWorld Mui Ne (700 ha), NovaWorld Nha Trang (diện tích 600 ha), NovaWorld Lang Co (quy mô khoảng 280 ha)…

Mục tiêu phát triển bền vững từ nền tảng những quỹ đất khủng

5 năm kể từ thời điểm mới niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM cho đến nay, từ một thương hiệu bất động sản nhà ở, Novaland đã và đang dần chứng minh vị thế hàng top của mình tại Việt Nam với danh sách các dự án cùng quỹ đất lớn để kiến tạo nên phân khúc bất động sản từ đô thị đến đô thị du lịch tầm cỡ trong thời gian tới.

Tính từ thời điểm niêm yết, quỹ đất mà đơn vị sở hữu chỉ khoảng 668 ha tuy nhiên đến 2018 đã tăng lên 2.700 ha và gần đây nhất đã có sự tăng lên một cách vượt bậc khoảng 10.600 ha trong cuối năm 2021.

Aqua City, NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram là bộ 3 dự án là những cái tên vô cùng nổi bật của tập đoàn trong thời gian qua dự kiến sẽ có thể mang về mức lợi nhuận lần lượt khoảng 36.000, 31.000 và 10.000 tỷ đồng thời điểm khi được đưa vào vận hành trên thị trường.

                

Trong năm 2021, tổng giá trị tài sản ròng của công ty đã tăng từ 218 nghìn tỷ đồng ( khoảng 9,5 tỷ USD) với quỹ đất 5.400 ha lên trong đầu năm lên đến 324 nghìn tỷ đồng (khoảng 14,1 tỷ USD) có quỹ đất khoảng 10.600ha vào cuối năm.

Đi đầu trong việc hoàn thiện các dự án đại đô thị thừa hưởng từ cơ sở hạ tầng

Thủ tướng Phạm Minh Chính sau kỳ khảo sát “xuyên Tết – xuyên Việt” 2022 vừa qua đã có đôi điều chia sẻ: "Tinh thần là cả nước chung tay phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông. Giao thông tới đâu thì không gian phát triển tới đó và giá trị đất đai tăng lên. Các địa phương chuẩn bị quy hoạch, sẵn sàng nhận nhiệm vụ để đầu tư các dự án, làm sớm thì địa phương phát triển nhanh, phát triển sớm".

Sự đẩy mạnh trong tiến độ của các hạ tầng trọng điểm quốc gia như sân bay quốc tế Long Thành, sân bay quốc tế Phan Thiết, cao tốc đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phan Thiết – Dầu Giây… theo hình thức đầu tư công. Giúp cho đơn vị Novaland không ngừng chú trọng trong việc phát triển các quỹ đất chiến lược nhằm hướng đến mục đích kết nối vùng kinh tế trọng điểm khu vực miền Nam qua đó góp phần tạo tiền đề tăng trưởng cho nên du lịch phía Nam. Và tỉnh trọng điểm là Bình Thuận với 2 dự án có quy mô lớn là Novaworld Phan Thiết và Novaworld Mũi Né.

Những lợi thế từ điều kiện vĩ mô đồng hành cùng nguồn lực mạnh mẽ của đơn vị hàng top trên thị trường hiện nay giúp cho Novaland tự tin đề ra mục tiêu có thể cung ứng ra thị trường số lượng lên đến 100.000 sản phẩm từ 2021-2025 đạt giá trị ước tính 600.000 tỷ VNĐ. Trong trường hợp giá trị hoàn thiện của các cơ sở hạ tầng tại đây trong thời gian tới nhiều hơn cả mong đợi thì mức dự kiến trên đây hoàn toàn có thể thay đổi cao hơn mong đợi.

nhan uu dai